Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > Thủ tục hành chính > Hỗ trợ kinh phí đóng BHXH cho GVMN >

    Thủ tục hỗ trợ kinh phí đóng BHXH cho GVMN

    1. Trình tự thực hiện
    - Công dân nộp hồ sơ cho Hiệu trưởng đơn vị nơi mình công tác khi nghỉ hưu. Hiệu trưởng căn cứ hồ sơ xác nhận 03 thông tin trên đơn, lập tờ trình và danh sách nộp cho cán bộ đầu mối của phòng GD&ĐT chậm nhất trong tháng 02 hàng năm;
    - Cán bộ đầu mối chuyển hồ sơ cho bộ phận TCCB tập hợp chuyển BHXH huyện đề nghị xác nhận thời gian đóng BHXH tính đến khi nghỉ việc. BHXH xác nhận và chuyển trả bộ phận TCCB của phòng. Bộ phận TCCB xác minh các thông tin còn lại trong hồ sơ đề nghị Trưởng phòng xác nhận và chuyển UBND Huyện phê duyệt;
    - UBND Huyện phê duyệt và chuyển BHXH thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định.
    - Bộ phận TCCB chuyển kết quả duyệt hỗ trợ BHXH cho cán bộ đầu mối để thông báo cho cá nhân được hỗ trợ được biết.

    2. Hồ sơ
    - Tờ trình đề nghị hỗ trợ BHXH (theo mẫu);
    - Danh sách đề nghị hỗ trợ BHXH (theo mẫu);
    - Hồ sơ đề nghị hỗ trợ của cá nhân bao gồm :
    + Đơn xin đề nghị hỗ trợ (theo mẫu, có xác nhận của Hiệu trưởng);
    + Bản sao có công chứng sổ BHXH;
    + Bản sao có công chứng giấy tờ chứng minh thời gian công tác trước 1995.

    3. Thời hạn giải quyết
    - 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    4. Cơ quan thực hiện
    - Cơ quan có thẩm quyền quyết định : UBND Huyện.
    - Cơ quan hoặc người có được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
    - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
    - Cơ quan phối hợp: BHXH.

    5. Biểu mẫu, tờ khai
    - Đơn xin đề nghị hỗ trợ BHXH của cá nhân (mẫu 01 - Download);
    - Tờ trình đề nghị hỗ trợ BHXH của nhà trường (mẫu 02 - Download);
    - Danh sách đề nghị hỗ trợ BHXH của nhà trường (mẫu 03 - Download).

    6. Phí, lệ phí
    - Không.

    7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
    - Thông báo danh sách người được hỗ trợ BHXH.

    8. Yêu cầu
    - Cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non công lập, công lập tự chủ được hỗ trợ một phần kinh phí đóng BHXH tự nguyện để hưởng chế độ hưu trí khi có đủ các điều kiện sau:
    + Có thời gian công tác từ 01/01/1995;
    + Nghỉ việc khi đủ 60 đối với nam và đủ 55 đối với nữ (các trường hợp nghỉ việc trước 05/10/2011, thực hiện theo khoản 3 điều 5 Thông tư 28/2012/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH);
    + Khi nghỉ việc, số năm đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm;
    + Chưa nhận chế độ BHXH một lần, cam kết tham gia BHXH tự nguyện để đủ điều kiện hưởng lương hưu hàng tháng theo quy định của luật BHXH;

    9. Căn cứ pháp lý
    - Quyết định 45/2011/QĐ-TTg ngày 18/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về quy định hỗ trợ một phần kinh phí đóng BHXH tự nguyện đối với giáo viên MN có thời gian công tác từ trước 1995 chưa đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí;
    - Thông tư 28/2012/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH ngày 14/8/2012 của liên bộ GD&ĐT, Tài chính, Lao động – Thương binh – Xã hội về hướng dẫn thực hiện một số điều của Quyết định 45/2011/QĐ-TTg;
    - Công văn 93/CV-UBND ngày 24/01/2013 của UBND huyện Quốc Oai về hỗ trợ một phần kinh phí đóng BHXH tự nguyện cho giáo viên Mầm non.


    Nhắn tin cho tác giả
    Hà Danh Hưng @ 10:06 12/03/2013
    Số lượt xem: 894
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến